Tổng quan về ma kết

CHÒM SAO MA KẾT ĐA MƯU TÚC KẾ KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ THẤP HỌ

Rất giỏi trong việc thực hiện kế hoạch, lạnh lùng, ổn định, bền bỉ, thực tế, Không dễ chịu chi phối trong thời gian dài, không dễ bị rung động bởi tình cảm
Chòm sao Ma Kết : chòm sao âm tính, cung mênh thứ 10 trong 12 cung hoàng đạo
Nguyên tố: Đất
Đinh vị: Thống lình (tham vọng nhưng độc đoán)
Mùa: Mùa đông
Ngôi sao hộ mệnh : sao thổ

♥ Lý giải về chòm sao Ma Kết


Hãy tưởng tượng khung cảnh mùa đông khắc nghiệt cuối tháng 12 khi Ma Kết xuất hiện: Mùa đông tàn khốc lạnh lùng nhất trong năm lừ khừ tiến đến, đây là thời khắc giữa mùa đông tràn ngập làn khí buốt giá, nó khiến từng giọt nước trong trẻo, tươi mát đóng kết thân mình thành khối băng cứng ngắc, tỏa hơi lạnh sắc. Mặt trời chậm chạp, lười nhác nhúc nhích treo mình lên bầu trời u ám xám xịt, và tỏa ra thứ ánh sáng nhợt nhạt không đủ sức xua đi cái giá rét cắt da cắt thịt, để rồi lại vội vã chạy trốn khỏi sự xua đuổi xảu màn đêm đen lạnh ngắt, bởi đêm mùa đông đến rất nhanh và dương như kéo dài đến vô tận.....Nền đất trở nên rắn đanh, khô khốc trong cái lạnh khủng khiếp, gió bấc cuồng nộ rít ầm ầm vô tình cuốn phăng tất cả mọi sự sống cản trở đường đi của nó. Những gì còn sót lại là một miền đất lạnh lẽo bao la trải dài tít tắp, những dải băng tuyết trắng xóa rộng vạn dặm không thể chinh phục. Sự rắn rỏi và ngoan cường của nữ hoàng băng giá cho ta hiểu thế nào là sức mạnh băng hàn, thế nào là sự bền bỉ kiên gan không gì có thể hủy diệt.....

Thông thường, chòm sao Ma Kết còn được gọi là chòm sao Sơn Dương. Biểu tượng của nó là một chú dê kiên cường và can trường. Không gian bao quanh Ma Kết toát lên vẻ trang nghiêm, đượm buồn, Thần Nông đòi hỏi ở họ tính kỷ luật nghiêm khắc, Ma Kết có giọng nói bình lặng, điềm đạm, ngữ điệu mềm mại khiến người nghe càm thấy thanh thản. Mặc dù, đôi khi vẻ tính cách Ma Kết nhẹ nhàng tựa lông hồng, nhưng thực tế họ cứng rắn như vách đá. Con dê luôn kiên định, bền bỉ thẳng bước tới mục tiêu đặt ra, không bận tâm đến mọi xúc xiểm và thất vọng vượt qua những trở ngại trên đường. Trong khi những người khác có thể rẽ ngang , ngó nghiêng kiếm tìm lối tắt, thì con dê luôn bướng bỉnh đi tới phía trước. Dường như họ không biết mệt mỏi, không ngừng leo lên cao, từng bậc từng bậc một, chinh phục sườn núi hiểm trở với vô vàn vách đá cheo leo, xếp ngang dọc không theo thứ tự. Bất luận trong hoàn cảnh khó khăn đến đâu, họ cũng luôn luôn đứng vững trên đôi chân mình, đối mặt với hiện thực và tiến về phía trước. Tinh thần ngoan cường này ban tặng cho Ma Kết tính cách thực tế hiếm có, họ nhận thức vô cùng rõ ràng và hiện thực mọi mối quan hệ của bản thân với thế giới bên ngoài, nắm bắt khả năng sinh tồn mãnh liệt trong cuộc sống thực tiễn. Chính vì vậy, cuối cùng một Ma Kết chín chắn sẽ luôn chiến thắng mọi đối thủ thiếu tính quyết đoán và tinh thần bền bỉ khác để đạt tới đỉnh cao mà họ hằng khao khát.Đặc tính này khiến họ có thể ứng dùng nguồn tài nguyên của bản thân cũng như của người khác một cách tốt nhất,có khả năng sắp xếp thế giới thành một trạng thái trật tự, ngăn nắp. Ma Kết mong muốn quản lý thế giới vật chất trong phạm vi rộng lớn, họ có tài phân tích, xử lý mọi vấn đề chính trị cũng như tiền tệ trong phạm vi rộng và ở tầm cao lớn. Nguồn lực thúc đẩy nội tâm xuất phát từ tính cách ngoan cường, bình tĩnh và cầu tiến, tính cách này đã khiến Ma Kết phát sinh hoài bão và lý tưởng cao cả, bởi khát vọng của họ thậm chí vĩ đại hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng. Trong quá trình tranh giành địa vị xã hội không biên giới, họ sẵn sàng quên hết mọi phiền não trong tim, vì thành tựu xã hội giống như ánh mặt trời rạng rỡ giữa mùa đông giá lạnh, sẽ chiếu thẳng vào cõi lòng băng giá của Ma Kết.

Đặc tính của nhóm nguyên tố Đất khiến họ luôn cô lập bản thân khỏi quần thể những con người mơ mộng, lý tưởng hóa. Họ bình tĩnh quan sát và phân tích sâu rộng thế giới, hiện thực, thận trọng xử lý mọi vấn đề phát sinh. Ma Kết luôn luôn hướng mắt về hiện thực, có khả năng wgns dụng mọi tư tưởng và chủ ý mới vào thực tiễn và xây dựng một hệ thống, mô thức và kết cấu hoàn chỉnh. Khi Ma Kết hướng tới một địa vị mà họ cho rằng hoàn toàn xứng đáng với mình, họ sẽ hết lòng phấn đấu, nỗ lực và thận trọng tiến từng bước một. Sự phát triển của họ tuy không nhanh chóng, tốc độ, nhưng khả năng ứng dụng thực tế lại vô cùng mạnh mẽ. Ma Kết có kế hoạch cụ thể, thực hiện theo từng bước đã vạch ra, hai chân đặt vững vàng trên mặt đất, đưa mắt dõi theo những kẻ đã sớm cất bước chạy hoặc đang chạy phía trước, rồi thận trọng mang theo trách nhiệm và gánh nặng trên vai giẫm từng bước chân chầm chậm đuổi theo không biết mệt mỏi. Khả năng thực hành siêu việt và sự bình tĩnh cao độ đã giúp họ biết cách đối mặt với những quy phạm thông tục được ràng buộc từ trước như đạo đức, lương tâm... Động lực tiến thủ của họ không bao giờ bị suy yếu bởi mọi ràng buộc từ phía xã hội.

Ma Kết tuân thủ nghiêm ngặt ý thức truyền thống, có quan niệm về đẳng cấp và ý thức phân công lao động xã hội một cách mạnh mẽ. Họ cho rằng mỗi người nên chấp nhận sự phân công lao động khác nhau trong xã hội. Đồng thời, Ma Kết cũng mang niềm vinh dự xã hội mãnh liệt, họ không ngừng nỗ lực để đạt được sự thừa nhận của cộng đồng, đạt được thành tựu vật chất thực tiễn và giá trị xã hội ngày càng cao, không ngừng nỗ lực để hiện thực hóa sự hoàn mỹ.

Sao thổ, với vòng tròn ánh sáng vây quanh, đã ban tặng cho Ma Kết ý thức trách nhiệm ràng buộc tự thân vô cùng mạnh mẽ. Đa số Ma Kết đều rất nghiêm túc và có thái độ nỗ lực, chăm chỉ, chín chắn kiên cường đối với cuộc sống.Họ có ý chí kiên trung và bình tĩnh hơn người, có sự nhẫn nại bền bỉ dẻo dai, sử dụng mọi phương pháp để khắc phục khó khăn mà không hề nề hà gian khổ. Mục tiêu cuối cùng của họ là gặt hái bội thu trong thế giới vật chất, và điều luôn đốt cháy tâm hồn họ là khát vọng khắc phục khó khăn vươn tới đỉnh cao. Trách nhiệm và áp lực do việc quá coi trọng đời sống vật chất đã khiến họ luôn mang vẻ mặt đầy tâm trạng. Đa số Ma Kết đều không thích thể hiện bản thân trước đám đông.

Sao thổ tượng trưng cho thần thời gian, nó thể hiện sự giới hạn của thời gian. Dưới sự quản chiếu của Sao thổ, Ma Kết luôn ý thức cao độ tính hữu hạn và quý giá của kho báu một đi không trở lại này. Chính vì vậy, họ luôn hành sự thận trọng, chín chắn, không vội vàng hấp tấp và mạo hiểm. Họ rất biết cách vạch ra các kế hoạch chi tiết chính xác và ít mạo hiểm nhất, sau đó chậm rãi tiến hành thực hiện từng bước và dần dần vươn tới thành công. Trí tuệ trong đời sống hiện thực và sự thận trọng của sao thổ đã giúp họ nổi tiếng với biệt danh vị quốc vương già, một người cha nghiêm khắc. Họ đại diện cho các giá trị truyền thống, sự độc đoán, chuyên chế và giai cấp. Ma Kết vô cùng coi trọng quyền lực và những điều khoản tuân thủ quyền lực, đồng thời luôn ôm tham vọng được ngồi lên vị trí của chiếc ghế quyền lực. Khi bị hoài nghi về sự tôn nghiêm và quyền lực của bản thân, tức là khi điềm phẫn nộ của họ bị động chạm và gây nổ.,

Trong cuộc sống, Ma Kết thường không công khai giao lưu với mọi người một cách cởi mở. Chủ nghĩa hiện thực và tâm lý đề phòng khiến phạm vi giao tiếp của Ma Kết bị bó hẹp bởi chính người khác có cảm giác họ rất khó tiếp cận. Tuy nhiên, Ma Kết lại là người rất chín chắn, đáng tin cậy, tuân thủ lời hứa, có thể dựa dẫm. Trí óc tỉnh táo và kế hoạch lâu dài đã giúp họ tự bảo vệ mình một cách sáng suốt vào những thời khắc then chốt. Trong môi trường chính trị, Ma Kết có khả năng phát huy tối đa năng lực như cá gặp nước. Tiêu điểm mà họ quan tâm là sự đảm bảo cho bản thân và địa vị xã hội. Bởi vậy, Ma Kết còn được mênh danh là chòm sao kính tế chính trị trong số 12 chòm sao.

Ma Kết rất giỏi trong việc khống chế khát vọng của bản thân, có tính kỷ luật tổ chức cao, nhưng cũng chình vì ý thức trách nhiệm nặng nề, tham vọng đối với quyền lực và cảm giác tôn nghiêm cá nhân nên đã đè nén những khát vọng và niềm vui hưởng thụ cuộc sống. Vì lẽ đó, Ma Kết cũng được mênh danh là người tu hành khổ hạnh.

Lời khuyên của Ingird
Bình tĩnh và thực tế là ưu thế của bạn. Hành trình của bạn là học cách lý giải thế giới tình cảm của bản thân và nhu cầu của mình

*Ưu điểm


Thâm trầm chín chắn, tỉnh táo bình tĩnh, cẩn thận, tỉ mỉ, tính sáng tạo mạnh mẽ, khả năng tổ chức tốt, hăng hái chăm chỉ, đáng tin cậy, thực tiến, có trách nhiệm, làm việc hiệu suất cao, thận trọng, tuân thủ nghiêm túc mọi kỷ luật, có hoài bão và thực tiễn, tôn trọng quyền lực, trầm lắng, kín đáo, có tiết tấu, có tư tưởng, có tính nhẫn nại, nhạy cảm, tinh tường, tiết kiệm, bền bỉ kiên định, hiểu nhu cầu của người khác.

*Nhược điểm


Lạnh lùng, nham hiểm, tính toán, kén chọn, không khoan dung, khó tiếp xúc, chuyên chế, hà khắc, tự cho mình là siêu phàm, thế lực, tùy hứng, bi quan, cổ hủ, hẹp hòi, lòng dạ khó lường, chủ nghĩa cơ hội, chủ nghĩa hoài nghi, tự làm nô dịch cho chính mình, lợi dụng người khác.

*Sở thích


Ma Kết nổi danh với tính cách thực tiễn, khả năng thi hành và hoài bão lớn lao. Trong công việc, họ rất cần cù, chăm chỉ, tỉ mỉ. Ma Kết có năng lực bền bỉ dẻo dai, có thể chịu đựng những công việc có tính chất thường xuyên lặp đi lặp lại. Một khi họ cho rằng công việc đó đáng để làm, họ sẽ nỗ lực đến cùng.

Họ thích những công việc có kết cấu, hệ thống và thực tế. ngoài các lĩnh vực như chính trị, kinh doanh, họ cũng có niềm đam mê với giới kiến trúc, quy hoạch, đường bộ... Do có tài trong việc kinh doanh, biết tính toán, tiết kiệm nên họ dễ dàng đạt thành tựu trong các ngành tiền tệ, đầu tư, bảo hiểm....Họ còn đặc biệt hứng thú với chính trị và các công việc manh tính thể chế. Cảm giác vì màu cờ sắc áo một cách sâu sắc đã khiến họ có khả năng tham gia vào hàng ngũ quân đội. Nghề nghiệp thích hợp với Ma Kết là hành chính sự nghiệp, pháp luật, luật sư, hoặc cảnh sát. Họ có đầu óc tỉnh táo, bình tĩnh, tham vọng hùng hục và khứu giác kinh doanh nhạy bén.
Ma Kết biết cách tận dụng toàn bộ ưu thế của bản thân để nâng cao địa vị xã hội, thích được làm việc trong những công ty có tiếng và ổn định. Thông thường, họ là nhân tài quản lý ưu tú. Trong thời gian rỗi, Ma Kết thích sưu tầm những vật dụng nho nhỏ có giá trị hoặc có công dụng thực tế, đôi khi họ thích đọc nhứng loại sách báo có liên quan đến lịch sử tôn giáo, khảo cổ.....

♥ Tình yêu của người sinh cung Ma Kết


*Ma Kết khi đang yêu


Đa số Ma Kết đều để lại cho người khá ấn tượng về một con người đứng ở vị thế cao hơn mọi người, mang đầy tâm trạng cùng khí chất u sầu, đượm buồn một cách khó lý giải. Họ không thuộc tuýp người dễ gần, ngược lại, thái độ tự bảo vệ bản thân một cách thái quá khiến họ luôn duy trì một không gian riêng tư cho cá nhân mình. Họ từ từ tiếp xúc và lại gần người mình yêu. Ngay cả trong tình yêu, Ma Kết cũng tỏ ra nghiêm túc, thận trọng, không phải người tình lãng mạn, quan tâm, mang khí chất hào hoa phong nhã với tình cảm dạt dào mãnh liệt.


Nhưng một khi, Ma Kết đã thốt lên anh yêu em, thì bạn có thể yên tâm đó là lời nói hoàn toàn chân thành từ đáy con tim đang thổn thức yêu đương. Họ cần một tình yêu nghiêm túc, chân thành và lâu dài, với hy vọng dành được sự tôn thờ và kính trọng của người yêu . Sự lo lắng trong tình cảm khiến họ buộc mình trước tiên phải chuẩn bị một nền tàng kinh tế đầy đủ rồi mới dám buông lỏng bản thân hưởng thụ niềm vui ái tình. Quan niệm truyền thống và hoài bão xã hội lớn lao đã khiến Ma Kết đầu tư phần lớn thời gian và tinh lực và sự nghiệp, mà thường không bận tâm nhiều đến mọi đam mê trần thế hay những tình cảm mang tính trừu tượng, hoang tàn, lười nhác và cứ mặc kẻ khác phung phí bản thân. Họ có thể thầm thương hại hoặc phê phán kẻ kia, nhưng vẫn đều bước tiếp tục hành trình của mình. Thông thường, mọi Ma Kết đều có tư tưởng nhất định về chủ nghĩa nam quyền gia trưởng. Đối với những phụ nữ có khát vọng được dựa dẫm và đàn ông, tìm kiếm sự đảm bảo trong cuộc sống và có nhu cầu cao về quan hệ thể xác, thì Ma Kết chính là người bạn đời lý tưởng nhất với bờ vai vững chắc, là người tình đáng tin cậy và là người chồng chung thủy.

*Ma Kết khi chia tay


Thông thường, Ma Kết không dễ dàng rơi vào vòng xoáy ái tình cuồng nhiệt, đắm say nhưng cũng không dễ rút chân ra khỏi mối quan hệ mà họ đã dày công xây đắp. Một khi tình yêu thất bại, bị đối phương phản bội, họ không ngại hy sinh tất cả, nỗ lực hết sức hòng cứu vãn tình thế hiện trạng, chắp vá mối quan hệ, kiên trì thử hết lần này đến lần khác để nhen nhóm khơi lại chút than hồng từ đống tro tình đang dần nguội lạnh. Nếu hành vi phản bội vẫn tiếp diễn, lòng tự tin và tôn nghiêm trong nội tâm của họ bị tổn thương nghiêm trọng, cần được chữa trị một thời gian thì mới bình phục trở lại. Một khi Ma Kết bị chọc giận thì sự việc rất khó được thỏa hiệp cũng như giải quyết êm đẹp, bởi vậy một Ma Kết nhiều tâm địa sẽ không từ bất kỳ thủ đoạn nào thực hiện tới cùng mục đích của mình.

Ma Kết là người có tính ổn định, lâu bền, vì vậy một khi đã vướng vào lưới tình, họ thường không có ý định tìm kiếm những mối quan hệ mới lạ, kích thích khác từ thế giới bên ngoài. Nhưng đối phương khiên Ma Kết để lỡ mất cơ hội đoạt được một danh vọng nào đó trong xã hội, hoặc nếu họ nhận định bản thân đã tìm nhầm đối tượng, họ sẽ sử dụng sự xa cách giống như thông điệp cuối cùng, để ngầm báo hiệu cho đối phương biết mối quan hệ giữa họ đã đi vào hồi kết. Ma Kết có chủ kiến thường không bị rung động bởi những tình cảm trong quá khứ, càng không bao giờ tự trói buộc bản thân bởi lòng thương hại
Tổng quan về ma kết Tổng quan về ma kết Reviewed by namdaik on 02:14:00 Rating: 5

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.