Cung Hoàng đạo nào nhiều kẻ giết người nhất?

Những tên sát nhân máu lạnh, chúng thuộc chòm sao nào? Và lý do để chúng gây án liệu có liên quan đến tính cách theo cung Hoàng đạo?
Nước Mỹ nổi tiếng là một xứ sở tự do, nhưng tự do quá thì cũng dở, chẳng thế mà đây cũng chính là “thiên đường” cho giới tội phạm. Vì thế, để nghiên cứu những “ác quỷ” trong 12 cung Hoàng đạo, tác giả đã lựa chọn danh sách những tên sát nhân nổi tiếng nhất trong lịch sử nước Mỹ để làm tư liệu. Thú thực đây là một cuộc thống kê sởn gai ốc và kết quả đây, nhưng hãy chỉ đọc khi bạn đủ 18 tuổi, không sợ ma và không có tiền sử bệnh tim nhé
sát-nhân-12-cung
biểu 1: Số lượng tội phạm giết người theo từng cung, theo “Danh sách tội phạm nghiêm trọng nước Mỹ” của wikipedia
Grumpy-CapMời các bạn xem hình mèo cho đỡ căng thẳng và cũng để vinh danh cung về nhất lần này
Nhưng lần này để thay đổi, chúng ta sẽ không phân tích danh sách trên theo từng cung, mà theo 4 nhóm nguyên tố: Đất, Nước, Lửa, Khí. Hãy xem số lượng, hành vi và động cơ của những nhân vật đáng sợ này liên quan thế nào đến nguyên tố của họ nhé!
sát-nhân-4-nguyên-tốBiểu 2: Số lượng tội phạm giết người chia theo nhóm nguyên tố
Hạng 1: Đất (56/187, chiếm 29,95%)
Các cung thuộc nhóm Đất bao gồm: Kim Ngưu, Xử Nữ và Ma Kết là nhóm chiếm số lượng hàng đầu trong danh sách sát thủ 12 cung Hoàng đạo. Những cung vốn được nhìn nhận là hiền lành, nghiêm túc này thực ra che giấu rất nhiều tâm sự. Có quá nhiều động cơ dẫn đến hành động giết người của cung Đất: bị ức chế tâm lý do ám ảnh từ nhỏ (các cung này vốn nổi tiếng là những người giỏi chịu đựng và nhớ dai), giết người cướp của (còn ai yêu tiền hơn họ?), thích cảm giác quyền lực khi nắm trong tay mạng sống của người khác. Cung Đất cũng là những người có ý thức mạnh nhất về thể xác, điều vốn đã thể hiện qua khả năng tình dục của họ và giờ đây là qua khả năng hành hạ thể xác của nạn nhân. Và vô tình vẻ ngoài khép kín, kỷ luật lại trở thành vỏ bọc hoàn hảo để che giấu tên sát nhân bên trong.
Ma Kết là cung có số lượng sát nhân nhiều nhất, không có gì ngạc nhiên bởi họ vốn là thủ lĩnh của bộ ba cung Đất, những người vô cùng bình tĩnh, nhiều thủ đoạn, có khả năng che giấu bản thân. Họ cũng hay có nhiểu ẩn ức không được giải tỏa, suy nghĩ tiêu cực, cục tính và dễ có hành động bạo lực.
William Bonin – Freeway Killer (Ma Kết) có một tuổi thơ bất hạnh, cha mẹ nghiện rượu, bị bỏ rơi từ năm 6 tuổi, và là một tên sát nhân đồng tính. Biệt danh “Freeway Killer” xuất phát từ việc phần lớn xác nạn nhân của hắn được tìm thấy bên cạnh rất nhiều đường cao tốc khu vực Nam California.
freeway_killerẢnh: Freeway Killer trên phim ảnh, khá giống nhân vật ngoài đời thật.
Những tên sát nhân Kim Ngưu lại nổi tiếng không phải bởi hành vi giết người, mà bởi các nạn nhân mà họ chọn giết. Mark David Chapman – kẻ đã giết John Lennon và Albert Fish – kẻ sát hại nhà thiết kế Gianni Versace đều thuộc cung này. Quả nhiên Kim Ngưu đã ra tay là phải đẳng cấp, hàng hiệu.
Hạng 2: Lửa (45/187, chiếm 24,06%)
Các cung Lửa: Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã vốn là những người trung thực, thẳng thắn và tốt bụng, vậy động cơ nào khiến họ trở thành nhóm xếp hạng 2 về số lượng tội phạm giết người? Điều thúc đẩy Bạch Dương, Nhân Mã phạm pháp là vì ghen tuông hoặc mắc bệnh hoang tưởng, thì lý do để Sư Tử giết người là để thể hiện sức mạnh của bản thân và quyền lực trước kẻ yếu hơn. Sư Tử cũng là cung có nhiều tên sát nhân nhất trong 3 cung Lửa. Đây có lẽ chính là mặt trái của chúa sơn lâm, khi không dùng khả năng của mình để bảo vệ kẻ yếu như những Sư Tử “thiên thần” vẫn hay làm.
cary
Cary Stayner (Sư Tử) là tên sát nhân đã giết 4 phụ nữ. Stayner cho rằng hắn đã bị cha mẹ bỏ mặc từ sau vụ mất tích của em trai, Steven. Sau khi bị bắt cóc 8 tháng và được giải cứu, Steven được dư luận biết đến rất nhiều nhờ giới truyền thông. Điều này càng làm tổn thương lòng tự trọng của con sư tử Cary Stayner, dù sau này hắn thú nhận đã tưởng tượng đến chuyện giết phụ nữ từ năm 7 tuổi, còn trước cả vụ bắt cóc của em trai.
Hạng 3: Khí (44/187, chiếm 23,53%)
Vốn vẫn được xem là những con người thiếu cảm xúc, nhưng Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình cũng chỉ xếp thứ hạng khiêm tốn trong danh sách sát nhân. Có lẽ sự kiểm soát của lý trí khiến những cung Khí này tránh khỏi hành động giết người – điều bị thúc đẩy bởi sự điên loạn về cảm xúc nhiều hơn. Tuy vậy, “ít nhưng chất” chính là đây, khi mà những tên sát nhân hàng loạt nổi tiếng tàn bạo nhất đều thuộc cung Khí. Jerry Brudos – kẻ đã hại chết đến 400 bệnh nhân, tên giết người với số nạn nhân kỷ lục trong lịch sử nước Mỹ là một Bảo Bình. Tên giết người hoang tưởng David Berkowitz với biệt danh “Son of Sam” vô cùng nổi tiếng nhờ giới truyền thông cũng là một Song Tử. Có lẽ nhờ cái đầu thông minh, đa nhân cách, khả năng biến đổi linh hoạt khó đoán biết, những tên giết người cung Khí đã chọn được những cách để xử lý số lượng lớn nạn nhân mà không để lại dấu vết và tránh được sự truy bắt của FBI.
Hạng chót: Nước (42/187, chiếm 22,46%)
Nhóm nguyên tố Nước tuy đứng vị trí cuối cùng trong 4 nguyên tố, nhưng điều đó phần lớn là nhờ công của Cự Giải hiền lành (cung “đóng góp” ít nhất, chỉ có 6/187 tên), còn số lượng sát nhân cung Song Ngư cũng không hề ít, trong khi Bọ Cạp xếp vị trí thứ 2 trong 12 cung. Bọ Cạp vốn nổi tiếng thù dai, thâm độc và thủ đoạn, nên việc họ không đứng top trong danh sách sát nhân mới là điều bất ngờ. Những tên sát nhân hàng loạt cung Bọ Cạp thường là những tên cưỡng hiếp, giết người và chúng cũng rất giỏi lôi kéo đồng phạm. Trong khi đó, Song Ngư lại thường phạm tội vì lý do hoang tưởng nhiều hơn.
Manso
Charles Milles Manso (Bọ Cạp) là một nhạc sĩ, kẻ cho rằng bài hát “Helter Skelter” của The Beatles ám chỉ một cuộc chiến tranh và lập ra cái gọi là “Manso Family” – nhóm sát nhân tin rằng việc giết người sẽ làm cuộc chiến tranh này xảy ra nhanh hơn.
Not-so-fun facts:
– Tuy chịu thua Ma Kết về số lượng tội phạm, nhưng tính riêng số lượng sát nhân hàng loạt thì Bọ Cạp lại nhỉnh hơn. Các cung Nước cũng vượt qua cung Khí trong hạng mục này.
– Rất nhiều tội phạm cung Bọ Cạp, Song Ngư là người đồng tính. Có lẽ bản tính vốn khép kín và nhạy cảm, cộng thêm vấn đề giới tính bị kỳ thị bởi gia đình và người quen đã khơi dậy con quỷ trong họ.
– Sát thủ cung Song Ngư là những kẻ hai mặt nổi tiếng nhất. Phần lớn chúng thực hiện những vụ giết người riêng lẻ trong thời gian dài và không hề bị người xung quanh phát hiện. Ví dụ tiêu biểu là John Wayne Gacy “Chú hề” và Dennis Rader “BTK”, việc hai tên này bị bắt đều khiến những người quen biết ngạc nhiên, bởi thường ngày họ rất tốt bụng và vui tính.
clown
John Wayne Gacy “Chú hề” vốn được biết đến là một người đàn ông hài hước, chuyên giả làm hề để chơi với trẻ con
Cung Hoàng đạo nào nhiều kẻ giết người nhất? Cung Hoàng đạo nào nhiều kẻ giết người nhất? Reviewed by namdaik on 07:14:00 Rating: 5

1 nhận xét:

  1. ECG Device Market has established market players along with OEMs and small players which are expanding their markets to cover larger market share into the emerging economies. Due to high competitiveness in the market players, the ECG device market is fueled by bringing innovation. ECG (Electrocardiogram) Device is a device which records the heart activities through electric signals and are amplified on the ECG monitor. ECG devices are used to diagnose types of heart diseases and arrhythmias in a person’s body therefore assist the appropriate therapy. The ECG test is a noninvasive and painless procedure and determines abnormality patterns in the heart.

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.