Sống có kế hoạch hơn


Tạo ra giá trị có nghĩa là làm những việc có lợi cho bản thân và cho người khác. Vậy nếu một ngày của bạn cũng như vậy thì bạn có thể làm giống mình như sau:
- Hãy lập kế hoạch cho ngày mới vào cuối ngày: ví dụ hôm sau bạn sẽ học tiếng anh, học bài mới, ngủ mấy phút,giúp bố mẹ làm gì, nấu mon gì, tập thê thao vào lúc nào, .. hãy ghi hết ra, càng cụ thể càng tốt.
Hãy ghi ra một tờ giấy và đem theo bên mình, cho dù bạn ở chỗ nào cũng có thể tiện theo dõi. khi làm xong 1 việc gì đó thì hãy gạch nó đi. Đến cuối ngày bạn sẽ cảm thấy rất vui vì làm được nhiều việc mà k bị sao nhãng.
Đơn giản chỉ là vậy thôi, nhưng vấn đề của nó là gì? Nhiều ng cũng đã làm theo và thường k duy tri được thói quen đó lâu dài? vậy nguyên nhân là gì và giải pháp:
- Thứ 1: không có quyết tâm cao
Giải pháp: cái này là do mỗi người, mình k thể nhét cái quyết tâm vào ng các bạn được, nhưng hãy nghĩ đến những điều tích cực mà bạn muốn để có thể duy trì quyết tâm.
-Thứ 2: Dễ bị lôi kéo bởi những thói quen cũ: ví dụ như vào mạng thì lại vào fb, zalo, báo mạng,...
ngủ nướng, thức khuya,...
Giải pháp: Hãy nghĩ đến mục đích của bạn trước khi làm một điều gì đó.
Ví dụ: Khi lên mạng tra từ điển, làm bài tập , khi xong việc nhiều khi lại vô thức vào fb thì ngay lập tức hãy nghĩ đến mục đích chính của bạn chỉ là lên tra từ điển mà thôi, k có vào fb và tắt máy luôn.
Khi ngủ nướng hãy nghĩ đến mục đích mà bạn muốn dậy sớm: để tập thể dục chằng hạn- tập thể dục sẽ có sức khỏe tốt mà ở đời không có sức khỏe thì k làm được gì cả. Thức khuya, dùng điện thoại quá nhiều k đem lại cho bạn sức khỏe đâu. Mình khuyên các bạn điều nữa là buổi sáng mới mở mắt thì k nên cầm ngay vào cái điện thoại, bạn sẽ khó dậy hơn. Mình đã thử bỏ thói quen đó và thấy nó tiết kiệm dc rất nhiều thời gian cho mình.
Tương tự,các bạn có thể áp dụng cho từng trường hợp cụ thể của bản thân.
- Thứ 3: Cảm thấy kiệt sức
Nguyên nhân: Khi mà mình bắt đầu lập kế hoạch cho từng ngày như vậy và mình cảm thấy mình có thời gian hơn rất nhiều, nên mình có tự tăng mục tiêu của mình lên. Vd như bình thường mình học tiếng anh 15p thì mình tăng lên 45p hoặc tập thể dục quá nhiều. Điều đó khiến cho mình bị mệt, vì nó k phù hợp với cơ thể mình.
Hoặc là các bạn quyết tâm bỏ hết các thói quen cũ thì nó cũng sẽ làm cho các bạn bị ức chế thần kinh, vd như hôm nào cũng vào fb nhưng hôm nay k vào thì k chịu được. Các bạn có thể vào nhưng hãy cho mình 1 thời gian cụ thể, và đặt cho mình 1 mục đích rõ ràng nếu như vào. Nếu bạn phát hiện ra bạn sử dụng sai mục đích ban đầu thì hãy nhanh chóng thoát ra.
Giải pháp: nếu như các bạn muốn học 1 cái gì đó mới, hoặc muốn nâng cao năng lực gì đó của mình thì hãy làm từ từ. Thời gian biểu của các bạn nên có những khoảng nghỉ ngơi hợp lí,k nên quá dồn sức.
 Mình nghĩ rằng đó cũng là những nguyên nhân phổ biến. Khi bạn làm việc có kế hoạch, hạn chế dán mắt vào điện thoại, bạn sẽ có thời gian để ý đến những điều xung quanh, bạn sẽ có thời gian quan tâm đến mọi người nhiều hơn, khỏe mạnh hơn, làm được nhiều điều có ích hơn.
Hãy thử một ngày nào đó thức dậy thật sớm, k cầm điện thoại và mở cửa ra hít hà không khí buổi sáng nhé. Các bạn sẽ cảm thấy yêu đời hơn rất nhiều đấy ^^
Hãy nhớ: Nếu một ngày k tạo ra giá trị thì ngày đó là một ngày mình chưa thật sự sống
Sống có kế hoạch hơn Sống có kế hoạch hơn Reviewed by namdaik on 18:17:00 Rating: 5

3 nhận xét:

  1. Your cell phone can be exposed to certain threats like spying on your calls, text messages and so on. Learn how to deal with it. Do not let it happen.

    Trả lờiXóa
  2. Hi) I work as a writer on the site https://buyessay.net/ and I reaaly like the way you write. This writing style is very easy and accessible. Acne, I sometimes find it difficult to write about this topic, especially scientific works

    Trả lờiXóa
  3. The total land area of Latvia is 64,589 km² (approx. 24,938 mi²). and the total exclusive economic zone (EEZ) is 28,452 km² (~10,985 mi²). The continental shelf of Latvia is approximately 27,772 km² (around 10,723 mi²).

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.