Dìm hàng- xử nữ phần soi mói trong tính cách


Xử Nữ là sao duy nhất trong Hoàng Đạo có đại diện là một… người phụ nữ. Bởi vậy, hầu hết những ai sinh ra trong cung này không ít thì nhiều đều có những phần tính cách thuộc về phụ nữ như cầu toàn, cẩn thận, sạch sẽ, tinh tường… Tuy nhiên, bên cạnh đó, Xử Nữ cũng là cung hoàng đạo sở hữu không ít tật xấu “khó đỡ”

Phần “tối” trong tính cách của Xử Nữ


Nếu như bạn nói trước mặt một Xử Nữ rằng họ nhát gan thông thường vì sĩ diện mà hắn sẽ chối bay đi. Nói “nhát gan” ở đây có nghĩa là Xử Nữ không dám và thường không thích những thứ thuộc về mạo hiểm. Nếu như một Xử Nữ không biết bơi, có chết hắn ta cũng không bao giờ xuống nước còn với một Xử Nữ khác sợ vắt thì những chuyến đi chơi trong rừng sẽ luôn khiến hắn mặt mày tái mét. Sự nhát gan của Xử Nữ còn thể hiện ở chỗ họ thường ít dám đưa ra những ý kiến bảo vệ cá nhân trong nhiều trường hợp, nhất là nơi đông người hoặc khi ý kiến chỉ có họ cho là đúng. Những sao có tính cách mạnh mẽ như Bạch Dương, Sư Tử thường rất tốt để “chữa trị” chứng nhát gan của Xử Nữ.

Về phần sạch sẽ thái quá, có lẽ không nhiều Xử Nữ thể hiện khi ra ngoài bởi họ ngại người khác đánh giá mình kỹ tính như “bà cô”. Có điều khi về nhà, một Xử Nữ sẽ luôn miệng càu nhàu nếu như giường hắn ta dính bụi từ công trình xây dựng xung quanh. Những người gặp vấn đề với Xử Nữ sạch sẽ thái quá thường là người trong gia đình như cha mẹ, anh chị em. Bởi thế, nếu như có một anh trai hay cô em Xử Nữ, tốt nhất là bạn hãy nhường nhịn họ nhiều hơn.

Đặc biệt trong giai đoạn yêu đương hẹn hò, Xử Nữ là sao mà ít người muốn ở bên cạnh nhất. Họ thường bị động và vì cầu toàn mà họ thường không bao giờ thể hiện hết mình, đồng thời luôn đánh giá đối phương bằng con mắt khách quan nhất có thể. Tình yêu đối với Xử Nữ không phải màu hồng bởi thế họ luôn bị coi là thiếu lãng mạn. Nếu như bạn yêu một anh chàng (hay một cô nàng) Xử Nữ, trong nhiều trường hợp, bất kể bạn là nam hay nữ, bạn sẽ cần phải chủ động để lôi đối phương ra khỏi “vùng an toàn” của anh (cô) ta. Trường hợp xấu nhất khi cả hai cùng là Xử Nữ thì có lẽ chỉ có thời gian dài gần nhau mới có thể giúp cho hai người trở nên thoải mái với nhau hơn mà thôi.

Chi ly, đòi hỏi nhiều là một tính xấu khác khiến những người xung quanh Xử Nữ đôi khi cảm thấy không thoải mái. Nếu có cơ hội, Xử Nữ thường sẵn sàng vạch hết lỗi sai, từng nhầm lẫn của bạn bè ra trước bàn dân thiên hạ. Mặc dù họ có ý tốt nhưng trong nhiều trường hợp, nếu không phải bạn bè thân thiết, người ta thường không dễ dàng bỏ qua cho Xử Nữ. Muốn đối phó với tính xấu này của Xử Nữ, có hai cách: một là dùng những anh chàng, cô nàng Bọ Cạp mồm mép giỏi không kém “đì” lại hắn ta, hai là cho hắn làm bạn với nhiều Ma Kết vốn có tính phớt cao sẽ khiến những Xử Nữ lắm mồm nản lòng.

Nhược điểm “tệ hại” nhất của Xử Nữ


Các tật xấu trên chưa thể thể hiện hết những phần nhược điểm của Xử Nữ bởi phần “tệ” nhất của họ có lẽ là tính cầu toàn.

Sự cầu toàn của Xử Nữ thường mang nhiều tính tiêu cực hơn là tích cực. Những con người thuộc về Xử Nữ sinh ra đã cầu toàn, lớn lên theo cầu toàn và khi thực sự trưởng thành thì cầu toàn trở thành quan điểm sống của họ. Vì sao họ lại như thế? Bởi tất cả những đặc điểm khác của Xử Nữ đều bổ trợ cho phần tính cách này của họ.

Họ cẩn thận phân tích tình hình bởi họ luôn lo lắng đến tình huống từ xấu nhất. Họ chỉnh chu, ngăn nắp bởi họ sợ mất đồ đạc hơn bất kì ai khác. Họ nhã nhặn, hào hoa với người ngoài bởi họ sợ để lộ bản chất con người thật của mình, sợ để lộ phần “xấu” bên trong. Trên thực tế, Xử Nữ rất thoải mái, có phần phóng khoáng đối với những ai thân quen.

Xử Nữ, cả nam lẫn nữ, khi làm việc đều cẩn trọng, tôn chỉ là “cẩn tắc vô áy náy”. Bạn có biết vì sao Xử Nữ thích hợp nhất cho những công việc như bác sỹ, nghiên cứu, giáo viên,kế toán… hay không? Đó là bởi tính chi ly tuyệt vời của họ đồng thời cũng bởi các công việc đó “an toàn” hơn. “An toàn” ở đây có nghĩa là ở những công việc đó ít đòi hỏi sự bộc phát như đầu tư chứng khoán hay thể thao mạo hiểm.

Con người Xử Nữ thường lo lắng thái quá trước những nút thắt, họ suy nghĩ nhiều và thường không thể đưa ra quyết định mang tính đột phá. Họ cảm thấy thoải mái hơn khi làm những điều mang tính “năng nhặt chặt bị”. Xử Nữ thích cung phụng, thích làm cho người khác hơn là bản thân mình vì họ luôn lo sợ người khác nghĩ xấu về mình. Trong môi trường làm việc, học tập điều này đôi khi rất hại cho Xử Nữ bởi họ bị nhùng nhằng giữa hai điều “thể hiện bản thân” và “làm cho mọi việc tốt hơn”.

Họ không giỏi trong việc giao tiếp với đồng nghiệp hay bạn cùng lớp, thường gây ra hiểu lầm không đáng có khi phản ứng lại những thứ không “hoàn hảo” theo định nghĩa của riêng họ. Xử Nữ sẵn sàng kêu ca hay phàn nàn khi một người không làm đúng công việc mà họ cho rằng “nên làm vậy”.

Xử Nữ cũng thường tự thu mình do e ngại mối quan hệ không thành công như họ mong muốn. Sự thiếu tự tin nơi bản thân của Xử Nữ cũng từ đó mà ra. Nếu như làm việc hay cùng lớp với một anh chàng hay cô nàng Xử Nữ, đừng tiếc lời khen cho họ bởi họ có thể sẵn sàng cống hiến hết mình cho tập thể nếu nhận được sự khuyến khích đúng lúc, đúng chỗ.

Về mặt bạn bè, thông thường Xử Nữ có ít bạn, bởi họ quan niệm càng ít thì càng dễ cho họ quản lý hơn. Điểm tốt của việc này là bạn bè của Xử Nữ thường rất thân với họ nhưng điểm xấu là Xử Nữ không quảng giao cho lắm. Do tính cầu toàn, Xử Nữ khó kết bạn, thường không hoà nhập tốt với những môi trường mới như trường lớp mới hay bạn bè mới. Điều này trong nhiều trường hợp khiến họ tự tách mình ra khỏi tập thể, bị coi là “lập dị”, “thiếu thân thiện”. Tuy nhiên, cũng giống như tình yêu, tình bạn đối với Xử Nữ rất quan trọng vì họ thường xuyên cần bạn bè bên cạnh để giải tỏa, ngược lại, bạn bè cũng hay tìm đến Xử Nữ để xin lời khuyên.

Xử Nữ thường là những người con ngoan trong gia đình nhưng trên thực tế họ lại không quan tâm quá nhiều đến gia đình bởi họ mặc định gia đình là “vùng an toàn tuyệt đối” của họ. Điều này dễ dẫn đến việc Xử Nữ thiếu quan tâm đến bố mẹ hoặc anh em trong nhà. Nghịch lý là khi có gia đình riêng, Xử Nữ lại trở nên quá gắn bó, thường dành hết thời gian cho gia đình riêng của mình mà xao lãng các mối quan hệ xã hội.

Nhìn chung, “an toàn là bạn” có thể coi là câu cửa miệng của các Xử Nữ nhưng cũng đừng vì nó mà để vuột mất những cơ hội, hoặc những con người hay ho nhé!
Truy cập :  12 cung hoàng đạo để đón nhận thông tin mỗi ngày
Hãy ủng hộ của mình bằng nút like và share để mình có thêm tinh thần làm việc nhé ^^

Dìm hàng- xử nữ phần soi mói trong tính cách Dìm hàng- xử nữ phần soi mói trong tính cách Reviewed by namdaik on 04:30:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.