[Dìm Hàng] Tính xấu và khuyết điểm của Bọ Cạp

Bọ Cạp là một trong số những chòm sao thú vị nhất trong 12 cung hoàng đạo. Con người của Bọ Cạp tập hợp đầy đủ cả những điểm vượt trội cũng như những điểm yếu kém. Bọ Cạp luôn luôn sống chùng chình giữa các thái cực khác nhau khiến cho bản thân họ bí ẩn, thu hút nhưng đồng thời cũng rất khó có thể nắm bắt hay kiểm soát được.

Họ sinh ra đã có trí tuệ hơn người, khả năng phân tích rạch ròi, sâu sắc
, có phần còn vượt qua cả những người phân tích giỏi nhất trong cung Xử Nữ. Họ có sự tin tưởng vào bản thân vững chắc và đúng mực khác hẳn so với sự tự tin mang tính đàn áp của Sư Tử hay Bạch Dương. Tuy vậy, do luôn sống trong suy nghĩ mang tính cực đoan do chính mình tạo ra nên Bọ Cạp cũng chứa đựng không ít tính xấu, trong đó nổi bật nhất có thể kể đến là sự độc địa trong nói năng hành xử, ích kỷ và tính ghen tị.

♥ Tính xấu khiến mọi người phải “dè chừng” Bọ Cạp


Bẩm sinh đã có khả năng ngôn ngữ tốt nhưng điều đó cũng khiến Bọ Cạp dễ bị người khác sợ hãi và ghét bỏ. Lời nói của Bọ Cạp thường sâu cay và mang tính xúc phạm cao bởi vậy thường khi họ chê bai ai đó thì người phải hứng chịu thật không may mắn. Thế nhưng lại rất khó để một Bọ Cạp có lời khen dành cho một ai đó mà thay vào đó người ta thường dễ thấy Bọ Cạp có sự chì chiết, chỉ trích hay nói cạnh khóe bóng gió nhiều hơn. Họ chỉ ngại ngùng khi gặp phải “đối thủ” trong khoản này và không ai khác, chính các Xử Nữ là những người kiềm chế Bọ Cạp tốt nhất.

Bọ Cạp cũng rất ích kỷ, mặc dù họ cố không thể hiện điều này ra ngoài nhưng thực tế, họ luôn tâm niệm “muốn gì là phải được” và đôi khi cách chiếm hữu của họ mang nhiều tính cưỡng đoạt. Họ cũng là những người ít chia sẻ của cải vật chất với người khác nhất, khác hẳn với tính cách hào phóng rộng rãi của Kim Ngưu. Và cũng chính Kim Ngưu là những người giúp cho Bọ Cạp bớt đi phần nào tính cách này.

Vậy còn ghen tị thì sao? Vốn là những người tài năng, tại sao Bọ Cạp lại vẫn có tính ghen tị? Đó là bởi họ nhìn mọi vật luôn theo tính chủ quan, có phần còn hạn hẹp. Mặc dù có trí tuệ thuộc hàng cao nhất trong 12 cung nhưng Bọ Cạp lại dễ sử dụng chúng cả vào những mục đích… không tốt. Bọ Cạp rất khó công nhận thành quả của một ai mà thay vào đó là phân tích chi ly, tỉ mỉ những lỗi lầm xung quanh để rồi phủ nhận họ và chính Bọ Cạp cũng không nhận ra được rằng điều đó xuất phát từ sự ghen tị. Một Thiên Bình hiền hòa ở bên sẽ giúp Bọ Cạp khỏa lấp đi cá tính này.

♥ Phần tính cách “khiếm khuyết” nhất của Bọ Cạp


Tuy nhiên, cá tính “yếu” nhất của Bọ Cạp lại chính là sự chông chênh trong con người họ. Sự chông chênh này tạo ra những con người bất thường, tính cách khó chiều, kỳ dị, luôn luôn thay đổi và điều này ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của Bọ Cạp.

Khác với kiểu… lượn lờ, nay đây mai đó, không có động lực của Thiên Bình, Bọ Cạp sống trong rất nhiều thái cực trái ngược nhau. Họ có thể yêu nhanh, ghét còn nhanh hơn, họ có thể nay thích làm cái này, mai lại thích làm cái khác. Tính cách đó của Bọ Cạp khiến nhìn chung, họ khó có khả năng hòa nhập tốt trong một tập thể. Họ chỉ muốn tiếp xúc với một số người nhất định mặc dù ngay cả số ít người này đôi khi cũng không chịu nổi sự thất thường của Bọ Cạp.

Bọ Cạp thường không giỏi về mặt lãnh đạo bởi sự thay đổi liên tục của mình, đồng thời tập thể nào mà Bọ Cạp đứng đầu thường dễ chịu cảnh lúc tốt, lúc xấu bởi tính khí của người đứng đầu. Trong học tập, làm việc, do trí tuệ sắc sảo của mình, Bọ Cạp thường sẽ đạt kết quả tốt, thậm chí rất tốt, điều duy nhất rắc rối là họ khá khó gần, luôn luôn sử dụng một vỏ bọc gai góc, không muốn người khác chạm vào.

Bọ Cạp hầu như ít bạn bè, bạn thân càng ít hơn nữa và họ hầu như không thích và không cần giữ bạn. Cộng hưởng thêm tính cách có phần ích kỷ, Bọ Cạp thường phải chịu cảnh cô độc, không rõ ràng bản thân muốn hay không muốn điều gì. Những người xung quanh Bọ Cạp cũng thường phải hứng chịu sự thất thường từ họ và người càng thân thì lại càng dễ… nổi điên vì điều này.

Bạn có thể thấy một Bọ Cạp khóc lóc kể lể với bạn rằng hôm nay hắn ta không có nhiều bạn bè, rằng bạn là người duy nhất hắn tin tưởng nhưng ngay hôm sau, hắn sẽ chì chiết, thậm chí là mắng mỏ bạn vì một lỗi lầm nhỏ mà bạn gây ra rồi quyết định… không làm bạn nữa. Bởi thế, các mối quan hệ của Bọ Cạp thường không bền, không sâu sắc hoặc là họ khiến bạn bè lánh xa, hoặc là những người chịu được tính khí của Bọ Cạp thì lại mang tính chịu đựng, bỏ qua nhiều hơn là chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau.

Trong gia đình, Bọ Cạp cũng thường xuyên gây ra những xích mích, cho dù đó là bố mẹ, ông bà, anh chị em hay vợ chồng, con cái về sau. Cuộc sống với Bọ Cạp đôi khi rất thú vị bởi sự lãng mạn, tinh tế của họ, nhưng cũng nhiều khi rất… nhức đầu và phức tạp bởi sự “khó chiều” bẩm sinh này.

Các Bọ Cạp hãy cố gắng tự sửa đổi mình nhé, hãy hiền hòa, chắc chắn hơn để người khác có cơ hội làm bạn cũng như các bạn không phải nuối tiếc vì để vuột mất những người bạn chân thành.
[Dìm Hàng] Tính xấu và khuyết điểm của Bọ Cạp [Dìm Hàng] Tính xấu và khuyết điểm của Bọ Cạp Reviewed by namdaik on 02:47:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.