Khi xử nữ yêu thật lòng

Khi yêu thương thật sự ai đó, hẳn bạn luôn mong muốn đối phương thuộc về mình, luôn suy nghĩ về mình và mình chiếm vị trí số quan trọng trong trái tim người đó. Con người vốn là những kẻ tham lam, có được 1 lại muốn có được nhiều hơn, rồi nhiều hơn nữa. Mà trong tình cảm – thứ chẳng thể so sánh nổi, buồn cười thay người ta lại luôn đem ra so sánh đong đếm, chỉ cần đối phương lơi lỏng 1 chút đã cuống cuồng, đã hoài nghi, đã suy nghĩ rồi tự dằn vặt trong mớ bòng bong của bản thân rằng đối phương có thực sự đang yêu thương mình nhiều như tình cảm dành cho đối phương?
Với kẻ vốn dĩ thích suy nghĩ kiểu “mang nặng vào thân” như Xử Nữ, lúc nào cũng nhạy cảm, đòi hỏi sự chung thủy cao trong tình yêu cũng như một sự bền chặt vững vàng, yêu cầu sự “duy nhất” thì việc bản thân có thể chấp nhận vị trí thứ hai trong trái tim người mà họ yêu gần như là điểu không thể. Mà có chấp nhận, thì đó có lẽ cũng là sự giả vờ đầy bất nhẫn của họ, chỉ chực bùng phát ra mà thôi.
Nhưng… đạt tới giới hạn của sự chịu đựng ấy, khi sự nhẫn nhịn thay thế cho sự tự nguyện, thì hẳn đối phương phải là người Xử Nữ trân trọng, yêu thương nhiều lắm. Nhiều tới nỗi đủ để lấn át hết sự ích kỷ cá nhân, nhiều tới nỗi hạnh phúc của đối phương đã đủ để cho họ được hạnh phúc.
Có người so sánh thứ tình cảm này với tình yêu đơn phương. Ẩn nhẫn, trông chờ, chờ đợi nhưng đầy vô vọng. Mình tự nhận thấy, đôi khi, nó còn đau đớn hơn tình yêu đơn phương. Yêu đơn phương còn có cơ hội đối phương sẽ đáp lại, hoặc giả như, đối phương từ chối phũ phàng, cũng còn tự biết rằng không có hy vọng. Nó hẳn là 1 kết cục đã gần như rõ ràng, 1 chiều chỉ có vậy.
Ở đây, đối phương xếp mình sau 1 người nào đó trong trái tim họ, tức là họ đã có tình cảm với mình, nhưng buồn cười vị trí đó chẳng phải thứ nhất. Cái vị trí lấp lửng đó, khiến Xử Nữ rơi vào trạng thái “tiến thoái lưỡng nan”, giận cũng không xong mà vui chẳng đành. Đành rằng đối phương yêu thương mình, nhưng cuối cùng bản thân cũng chỉ là người xếp sau. Không thỏa mãn được tình cảm, lại chẳng thể bùng phát, cứ day dứt như vậy, giằng co như thế, thật chẳng thoải mái chút nào. Cay đắng nhất là khi đối phương trước mặt mình hay trong cuộc nói chuyện với mình luôn luôn đề cập tới người khác, đó là cảm giác đau thấu tận tâm, thấm tận tim, mà chỉ biết cười thay cho mếu.
Thật ra, Xử Nữ không phải không muốn bùng phát. Xử Nữ là kẻ, đã yêu sẽ yêu đến si tình, họ khao khát vị trí độc tôn trong trái tim bạn tới mức, đôi lúc họ suy nghĩ thà rằng chẳng có gì còn hơn đứng sau ai đó. Nhiều lúc suy nghĩ đã kỹ, lời nói đã đưa tới đầu môi rồi lại bị nuốt ngược vào trong. Vì họ sợ. Sợ gì? Sợ phá tan mối quan hệ hiện tại, sợ rằng bản thân yêu cầu quá nhiều, sợ thứ tình cảm chiếm hữu của mình làm đối phương sợ hãi. Hoặc có thể, họ sợ lời nói đối phương quá tàn nhẫn, bản thân không thể chịu được.
Nhưng xét cho cùng, là họ sợ bị tổn thương. Sợ mất đi cái hạnh phúc được yêu thương và quan tâm tới ai đó hằng ngày.
Và rồi, sẽ có lúc nào đó họ tự học cách chấp nhận. Chấp nhận vị trí thứ 2 của mình một cách hoàn toàn tự nguyện. Khi đó là khi Xử Nữ đã hoàn toàn dứt bỏ được ảo tưởng về vị trí thứ nhất, bằng lòng và tự nhủ với bản thân rằng thứ tình cảm này là đủ rồi. Đó cũng chính là khi họ đau đớn nhất, thẫm đẫm nhất cảm giác của kẻ thứ 2, để tự nhủ không thể dằn lòng thêm nữa, không thể lừa dối chính mình thêm nữa, và không thể tự tổn tương mình thêm nữa. Để cho trái tim họ thôi thổn thức và thôi đau lòng, họ tự nhủ với mình rằng chỉ cần vậy là đủ.
Thật sự, đứng ở vị trí thứ 2 ấy, có lẽ, Xử Nữ còn nặng lòng hơn đứng ở vị trí thứ nhất. Vẫn luôn quan sát dõi theo đối phương, chú ý quan tâm tới họ, và thậm chí còn lo lắng luôn cho cả mối quan hệ của họ với kẻ đứng thứ nhất, chỉ sợ có gì sơ sảy cho đối phương, mình còn có thể chống đỡ kịp thời, làm chỗ dựa cho người ấy.
Xử Nữ, có lẽ định mệnh đã là vậy, yêu thương ích kỷ chiếm hữu nhiều lắm nhưng cũng bao dung và thầm lặng, lặng lẽ nhiều lắm.
Truy cập : Cung hoàng đạo để đón nhận thôn tin mỗi ngày
Hãy ủng hộ của mình bằng nút like và share để mình có thêm tinh thần làm việc nhé ^^
Khi xử nữ yêu thật lòng Khi xử nữ yêu thật lòng Reviewed by namdaik on 02:25:00 Rating: 5

2 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.