Điểm yếu chết người của thiên bình


Suốt ngày nghe mãi điệp khúc "TB thiếu quyết đoán, do dự...mà bực cả mình" theo mình cái cá tính này là bình thường không có gì phải lo lắng. Trước một việc quan trọng vẫn cần suy xét thấu đáo.

- Điều mình cho là điểm yếu quan trọng nhất mà lại chết người của TB lại ở chỗ tâm lý SỢ SAI sợ mắc lỗi. TB thường hay hối tiếc và sống với quá khứ. Trong khi cuộc sống vốn dĩ là không bao giờ hối tiếc. Cuộc sống tươi đẹp và ý nghĩa ở chỗ có cả đau thương, sai lầm và thành công, hạnh phúc đó là đang sống đang hít thở. Điều này thử hỏi Thiên Yết.

- Không nhất thiết phải thành công về vật chất tiền bạc, địa vị mới đem lại hạnh phúc. Điều quan trọng khi làm việc gì đó thì để có được hạnh phúc trọn vẹn hoặc đau khổ trọn vẹn chỉ có cách duy nhất là CHÁY hết mình, mới cảm nhận hết được tinh hoa cuộc đời. TB không làm việc đó, chẳng có một động lực nào để TB làm việc đó từ các yếu tố con người đến sự việc.

- TB chui vào cái vỏ bình bình, ung dung tự tại để né tránh những khắc nghiệt của cuộc sống. Tự cho mình biết thưởng thức cuộc sống, đâu biết rằng cuộc sống tươi đẹp không nằm ở chỗ ngắm hoa thưởng gió. CS là bầm giập là hy vọng ngút ngàn là thất vọng xụp đổ. Hoa, gió lãng mạn chỉ là một phần trong cuộc sống kỳ diệu này. Muốn SỐNG được nhiều hơn nữa TB cần phải chui ra khỏi cái vỏ ung dung đó, xắn quần lên lao vào nó điên cuồng mà vẫn không mất đi khí chất bẩm sinh của mình!

- Việc kiếm tiền của TB hoàn toàn thụ động và mang tính đối phó. Vì TB quá tự cao, tự đại nên không cho phép bản thân là loại làng nhàng về tiền bạc, nhưng chắc chắn một điều tiền không là động lực của TB. Chỉ khi bị ép vào thế đường cùng thì TB mới chui ra khỏi cái ổ ung dung tự tại của mình mà lao vào hiểm nguy để vực dậy cái tôi đang bị tổn thương. Do vậy để thành công rực rỡ thì khó. Để thành công không có cách nào khác phải cháy hết mình, đánh đổi hết mình. Đó là lý giải tại sao các doanh nhân rất ít người cung TB.

- Chỉ số yêu của TB thấp nhất trong 12 cung vậy không thể gọi yêu là động lực hết mình của TB được, TB cũng không thích tiền vậy điều gì để làm động lực cho bản thân TB, chẳng gì cả. TB chỉ ngồi đó và ngắm cảnh, chim bay, gió, nắng và nhìn các thất bại và thành công của các cung khác.

- Trong quan hệ , TB luôn xu hướng đưa tất cả các mối quan hệ từ cha, mẹ con, vợ chồng, người yêu thành Bạn bè hết thảy. Vì cái này nó an toàn mà không phải đấu tranh mà lại bền. Tình bạn vốn dĩ rất tự nhiên nhẹ nhàng tự phát triển rất phù hợp tính cách TB ghét đấu tranh để đạt được. TB ghét đấu tranh trong khi Mác lại nói hạnh phúc là đấu tranh. Đấu tranh để sinh tồn, đấu tranh để sống, đấu tranh để biết trên đời này tồn tại cái thằng tôi. Nói chính xác TB thường để gió đẩy đi trôi xa xăm để chốn đến một nơi êm dịu không phải đấu tranh sinh tồn. Đó không phải là cuộc sống thực tại. CS là hạnh phúc kèm đau thương, thành công và thất bại

- Động lực duy nhất mạnh mẽ với TB là đấu tranh cho công lý. Phần nào hiểu được phần lớn những TB nổi tiếng thường trong lĩnh vực chính trị như thủ tướng, tổng thống. Nhưng Thủ tướng và tổng thống thì đâu có nhiều vậy những TB còn lại đang ở đâu trên bản đồ những người thành công trên thế giới, những doanh nhân thành đạt TB đâu rồi?


- Phải công nhận là TB là người rất biết THƯỞNG THỨC cuộc sống. Nhưng THƯỞNG THỨC với SỐNG thực sự lại là 2 vấn đề khác nhau hoàn toàn. Giống như TB là người biết ăn ngon, biết rõ vị như thế nào nhưng nếu thực sự gọi là biết "chơi" với cuộc sống đầy khó lường này thì phải là người biết tự nấu cho mình món ăn đó có thể không hoàn toàn ngon như đúng khứu giác trời phú cho TB , cũng có thể là nôn thốc tháo nhưng thế mới gọi là SỐNG đúng nghĩa của từ này.

- Cảm giác thích cô đơn của TB nếu giải thích theo nghĩa tiêu cực là trốn tránh thực tại. Cảm giác luôn cần người bạn nhưng lại không tìm được ai lý giải cho việc không tự ổn được đời sống tinh thần bản thân và sự tuyệt vọng của TB trong vấn đề về ĐẶT NIỀM TIN. Người ta nói TIN TƯỞNG là trí khôn, là thông minh là trí tuệ là rủi ro và là SỐNG là cho phép tự nguyện sẵn sàng bị tổn thương để được SỐNG trọn vẹn. đặt niềm TIN TƯỞNG hết mình vào con người, vào sự việc là một lựa chọn có trí tuệ chứ không phải là một cảm giác. TB không cho phép mình bị tổn thương bằng cách chủ động chọn cách sống trung dung, tự tại và đặt niềm tin vừa phải.

- Cuộc sống có đủ cả 3 cung bậc đau khổ, tự tại và hạnh phúc. TB thưởng thức trọn vẹn hạnh phúc trong tự tại, ngại ngùng không dám dẫn thân đến cùng vào cuộc sống biến hóa khôn lường này để thưởng thức nốt 2 dư vị là đau khổ và hạnh phúc tột đỉnh. TB tự cho mình là biết thưởng thức, tinh tế, nhưng thực tế là muốn cảm nhận được điều gì trọn vẹn bạn phải "ở trong nó".

- Thật may mắn cho những TB nào bị cuộc sống xô đẩy đến tận cùng đế thường thực trọn vẹn nốt những dư vị đặc biệt kia. TB hoàn toàn có đầy đủ năng lực, tố chất để kiểm soát được cuộc sống biến hóa này chỉ có điều "trời sinh ra thế" một TB luôn ngại lao vào rủi ro.

- Thật ra vốn dĩ cuộc sống là không thể đoán trước, khó lường đó là điều đặc biệt thú vị. TB không chịu hiểu điều này khi cân nhắc quá kỹ lợi hại để tìm đường tắt nhất. Đó là năng lực là thông minh nhưng TB nhớ cho điều này CS là hành trình chứ đâu phải kết quả phải không? Quan trọng là được tham gia hết mình thì mới hiểu nó.

Một chút so sánh với những cung nổi bật:


- Theo mình nếu theo định nghĩa về SỐNG đích thực thì Thiên Yết là thực sự SỐNG luôn cháy hết mình từ yếu tố con người đến sự việc nhưng Thiên Yết u ám quá không lạc quan được như TB. Nên cũng dở, mình không thích vậy. TB được trời phú thiên tính lạc quan (mình khoái cái này) rất biết tự sướng và yêu bản thân, ngược hẳn với Thiên Yết.
- Ma kết thì OK nhưng đó là cái máy rồi. Không có nhiều điều để nói về cái máy
-Xử nữ thì hay đấy, tạo được nhiều của cải vật chất cho xã hội nhưng lại âu sầu, phiền muộn quá nên bản thân không mấy hạnh phúc hài lòng. Mình uất ức nhất trên mạng có câu TB là vô bổ ngược hẳn với xử nữ luôn cống hiến cho nhân loại. Nói chính xác là TB hơi bị khôn. Nhưng khôn cũng không lại với "zời" cuộc sống công bằng cho mọi nỗ lực bỏ ra.

- Bảo bình thì lạnh quá đến nỗi không biết rằng bông hoa ngoài màu sắc còn có cả mùi thơm nữa. TB thì khác nhé

- Bạch Dương thì lại băm bổ quá, đi quá nhanh đến nỗi không biết trên đường đi còn có rất nhiều hoa thơm, quả lạ. BD không có được sự tinh tế như TB nhưng bù lại họ lại họ luôn biết được mình đang chuyển động. BD cần nhiều thách thức, nhiều kinh nghiệm để hiểu cuộc sống. TB thì nhẩn nha vừa đi vừa thưởng thức khám phá được rất nhiều chỗ đẹp nhưng lại nhún vai bỏ qua nhiều góc tối thú vị mà thực sự không biết trong đó có gì.

Chốt lại:


Mình luôn tự hào là một TB. Nếu được tái sinh lần nữa không một chút đắn đo vẫn chọn TB. Những chia sẻ trên không phải dìm hàng mà để nhận diện thương hiệu rõ hơn thôi. TB cần máu lửa hơn nữa, chấp nhận rủi ro như là một phần tất yếu của CS để được sống trọn vẹn hơn.


Thật may mắn TB quá ư là tự trọng, trân quý bản thân nên không bao giờ cho phép là loại vô danh không ai để ý trong xã hội. TB luôn biết huy động toàn lực đúng lúc để luôn tỏa sáng rực rỡ đạt được kết quả mong muốn. Lòng tự trọng lớn lao này giúp cho TB rất rất nhiều trong việc đạt được các thành công trong sự nghiệp. Rất yêu TB vì cái đó THIÊN BÌNH KHÔNG SỢ SAI. không hối tiếc

Các bạn TB thân mến, mình biết những thể loại bài dìm hàng "zư lày" khó được đông đảo ủng hộ, nhưng là một TB chân chính mình muốn đóng góp một cái nhìn đa chiều hơn. Tự sướng cũng nhiều roài, đôi khi ngó qua ngó lại chút chút để ngày càng mạnh hơn.


Mình nghĩ trong những nỗ lực kiếm tiền:



Với Bạch Dương: đó là để chinh phục
Với Kim ngưu : đó là để hưởng thụ
Với Song tử: đó là một trò chơi
Với Cự giải: tiền để đem về cho gia đình
Với Sư tử: để mọi người kính phục
Với Xử nữ : để xây dựng cảm giác an toàn
Với Thiên Yết: để chinh phục pha lẫn độ cay cú
Với Nhân mã: để chơi và chơi nhiều hơn
Với Ma kết: Kiếm tiền là bổn phận "PHẢI" làm
Với Bảo Bình : để có vốn thực hiện các dự án...
Với Song ngư: để yêu sướng hơn


Vậy còn với Thiên Bình nhà ta kiếm tiền là để làm gì??


Theo mình đó là để khẳng định lòng tự tôn bản thân (và để còn giúp đỡ bạn bè thân xả láng...hi hi)

Chính lòng tự tôn tạo nên giá trị con người Thiên Bình đó là mấu chốt. TB đầy đủ bản lĩnh, độ lì cần thiết để khẳng định mình qua thành công tài chính, qua phong cách, qua ứng xử, qua văn hóa, qua trí tuệ, qua học vấn, đó không phải là đấu tranh sinh tồn nhưng đó là LÒNG TỰ TRỌNG.


TB không chịu nổi người khác đánh giá thấp mình, nhìn mình như vô hình, đó là một trong các cách khẳng định mình. Lòng tự trọng của TB cao ngút trời, đây chính là điều cốt tử tạo nên giá trị một TB. Mặc dù "trời sinh ra thế" một TB không chịu lao vào rủi ro để trui rèn bản lĩnh nhưng khi thực sự cần TB làm được nhiều hơn thế, chính lòng tự trọng đã làm nên cả một con người TB. nó là nền tảng của mọi nỗ lực thành công, tạo nên sức mạnh của TB.
Điểm yếu chết người của thiên bình Điểm yếu chết người của thiên bình Reviewed by namdaik on 02:55:00 Rating: 5

3 nhận xét:

  1. I gotta favorite this site it seems extremely helpful very helpful
    경마사이트
    경마

    Trả lờiXóa
  2. Whats Happening i am new to this, I stumbled upon this I’ve discovered It absolutely helpful and it has aided me out loads. I am hoping to give a contribution & assist other users like its helped me. Great job. 바카라

    Trả lờiXóa
  3. You should take part in a contest for one of the best blogs on the web. I will recommend this site! 사설토토

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.